วันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ผีพรายที่คลองชักพระ

เมื่อประมาณ 20ปีที่แล้ว ผมยังเป็นแค่เด็กคนหนึ่งอาศัยอยู่กับย่าที่บ้านเช่าริมคลองชักพระ ซึ่งเป็นคลองที่ต่อกันกับ คลองบางกอกน้อย สมัยนั้นผู้คนย่านนั้นยังอาบน้ำในคลองได้อยู่เพราะน้ำสะอาดมากพอถึงตอนเย็น เด็กๆอย่างพวกผมก็มักรวมกลุ่มกันเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน แต่....พอถึงฤดูน้ำหลาก(หน้าหนาว)น้ำในคลองจะเปลี่ยนเป็น "สีแดง"และไหลเร็วมาก คุณย่าก็จะห้ามไม่ให้เล่นน้ำโดยไม่มีผู้ใหญ่ดูแลเด็ดขาด (ซึ่งปกติไม่ห้าม) ตอนนั้นผมเองก็ไม่เข้าใจ พยายามถามถึงเหตุผลหลายครั้ง คุณย่าท่านก็ไม่บอกจนกระทั่ง....!คืนหนึ่งซึ่งเป็นคืนเดือนหงาย ผมออกมานั่งดูคุณอาตกปลาที่ท่าน้ำจนดึกมากแล้ว ขณะที่นั่งดูอย่างเพลิดเพลิน คุณอาได้รีบเก็บเบ็ดที่อยู่ในน้ำพร้อมทั้งกระเถิบตัวออกห่างจากริมน้ำอย่างรวดเร็ว แล้วชี้ให้ผมดูสิ่งหนึ่งในน้ำ สิ่งนั้นมันมีลักษณะเป็นเงาเรืองแสงสีเขียวอยู่ใต้น้ำ (เหมือนฟอสฟอรัสในทะเล)ลอยทวนน้ำขึ้นไปอย่างช้าๆ ผมไม่รู้จักจึงถามคุณอาว่ามันคืออะไร
คำตอบที่ได้รับจากคุณอาก็คือ "ผีพราย" ตอนนั้นผมไม่กลัวหรอกครับแค่เงาเรืองแสง แถมยังคิดว่าคุณอาหลอกให้เข้านอน........ แล้วผมก็ลืมเรื่องผีพรายเสียสนิท

3 ปีถัดมาผมเริ่มโตขึ้น เรื่อง"ผีพราย"ก็กลับมาอีกครั้งเมื่อญาติรุ่นพี่ของผมมาบอกกับผมว่า เพื่อนผมคนหนึ่งจมน้ำตาย ผมตกใจมากก็ในเมื่อเพื่อนผมคนนี้ว่ายน้ำเก่งมาก และวันที่ตายน้ำในคลองไม่แรงมากเท่าไหร่ แล้วเพื่อนผมตายเพราะอะไร พี่ผมบอกว่า "ผีพรายดึง (พี่ชายผมอยู่ในเหตุการณ์) ลงน้ำไปไม่ถึง 5 นาที มันก็ดำนำเล่นแล้วหายไปเลย" ผมเก็บความข้องใจนี้ไว้นาน 3 เดือนเรื่องทั้งหมดก็กระจ่าง เมื่อในตอนกลางวันๆหนึ่งมีเสียงเด็กผู้หญิงร้องดังมาจากที่ใต้สะพานฝั่งตรงข้ามเยื้องกับบ้านผม (บ้านผมติดสะพาน) ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของคนจรจัด เสียงร้องนั้นดังมาก คล้ายกับร้องด้วยความตกใจสุดขีด ผมจึงรีบวิ่งข้ามไปดู ก็พบเรื่องอัศจรรย์มากคือ ร่างกายท่อนล่างเด็กคนที่ร้องนั้นจมอยู่ในน้ำ ส่วนท่อนบนอยู่เหนือน้ำโดยมีผู้ชายวัยกลางคน 3 คนดึงอยู่....!!! ที่ผมว่าอัศจรรย์ก็คือ ชาย 3 คนนั้นเหมือนเล่นชักเย่ออยู่กับสิ่งที่มองไม่เห็นใต้น้ำ โดยมี "เด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ"เป็นเชือก ผู้ชาย 2 คนฉุดแขน อีกคนที่เหลือโอบเอวดึงโดยที่ออกแรงกันเต็มที่ แต่......ร่างเด็กก็ไม่มีทีท่าว่าจะขึ้นจากน้ำสักที เด็กก็ร้องดังขึ้นๆทุกที เพราะเจ็บจากแรงดึงของทั้ง 2 ฝ่าย ผ่านไปนานพอสมควร.....ฝ่ายข้างบนทั้ง3คนเริ่มหมดแรงร่างของเด็กจมน้ำลงไปเรื่อยๆจนเกือบถึงคอแล้ว ทันใดนั้นพ่อของเด็กซึ่งมีคนไปตามก็กลับมา เมื่อฝ่ายข้างบนมีคนช่วยดึงเพิ่มอีก 1 คน ร่างของเด็กผู้หญิงก็โผล่พ้นน้ำขึ้นมาอย่างรวดเร็ว แต่สิ่งที่เห็นทำให้ทุกคนตะลึง....!!! ที่ข้อเท้าเด็กมีสิ่งหนึ่งติดตามขึ้นมาด้วย มันคือ "มือพร้อมด้วยแขนอันยาวเหยียด ซึ่งมีสีเขียวเหมือนตะไคร่เกาะข้างหนึ่ง" !!!มันไม่ยอมปล่อย!!!
ชายคนหนึ่งซึ่งตั้งสติได้ก่อนเพื่อนคว้าไม้ได้ท่อนหนึ่งรีบตีไปที่มือๆนั้นทันที... ได้ผลมันปล่อย แล้วมือกับแขนข้างนั้นก็หายไปในน้ำอย่ารวดเร็ว ส่วนเด็กนั้นยังไม่ยอมหยุดร้องต้องปลอบกันอยู่นานกว่าจะหยุด ที่ข้อเท้าที่มีลึกลับจับนั้นเป็นรอยช้ำจนเขียวเลยครับ สรุปก็คือ"ผีพราย"ครับ คนที่อยู่ริมน้ำเขาบอกว่ามันจะมาเอาเด็กไปเป็นผีพรายแทนมันครับ (เขาเล่าต่อกันมาอย่างนั้น) ซึ่งในคลองนั้นจะมีเด็กจมน้ำตายทุกปีครับ แต่ปัจจุบันไม่มีแล้วครับ น้ำมันเน่าไม่มีเด็กเล่นน้ำแล้วครับ ..........แต่.....ไม่แน่น๊ะครับวันหนึ่งลูกหลานคุณอาจต้องลงไปเป็น "ผีพราย" ก็ได้ เฮ่อ เฮ่อ เฮ่อ อย่าประมาท

ที่มา : http://www.shockfmclub.com/
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น